» Mở tất cả ra       » Thu tất cả lại
English and French
Tìm kiếm

Bài & Tin mới
TÍNH TOÁN CÁC ĐẶC TRƯNG THỦY VĂN THIẾT KẾ [27/01/2024]
CÔNG TRÌNH THỦY LỢI - ĐẬP BÊ TÔNG VÀ BÊ TÔNG CỐT THÉP - YÊU CẦU THI CÔNG VÀ NGHIỆM THU [22/01/2024]
CÔNG TRÌNH THỦY LỢI - KẾT CẤU BÊ TÔNG VÀ BÊ TÔNG CỐT THÉP THỦY CÔNG - YÊU CẦU THI CÔNG VÀ NGHIỆM THU [20/01/2024]
Như thế nào là Trạm bơm lớn, trạm bơm nhỏ? [29/01/2024]
Quyết định số 20/QĐ-TTg về việc phê duyệt Quy hoạch tổng thể lưu vực sông Mã thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 [17-01-2024]
Quyết định số 21/QĐ-TTg về việc phê duyệt Quy hoạch tổng thể lưu vực sông Hương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 [17-01-2024]
Quyết định số 22/QĐ-TTg về việc phê duyệt Quy hoạch tổng thể lưu vực sông Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 [17-01-2024]
Nghị định số 02/2024/NĐ-CP về việc chuyển giao công trình điện là tài sản công sang Tập đoàn Điện lực Việt Nam [17-01-2024]
Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Cục Quản lý xây dựng công trình [26-12-23]
Chùm ảnh các công trình thuỷ lợi tiêu biểu ở VN 20 năm 2003-2023 [30-11-2023]
Danh mục các quy hoạch thủy lợi đã được phê duyệt [26-10-2023]
BÀN VỀ ĐỊNH HƯỚNG LẠI NGÀNH XÂY DỰNG THÔNG QUA CHUYỂN ĐỔI SỐ [26-10-2023]
Luật Đấu thầu số 22/2023/QH15 thay thế Luật Đấu thầu trước đây và có hiệu lực từ 01/01/2024 [15-10-2023]
Dự thảo TCVN 8731-20xx Phương pháp xã định hệ số thấm của đất bằng phương pháp đổ nước và múc nước trong hố đào và hố khoan [15-10-2023]
Đập Đắk N’Ting (Đắk Nông) trước nguy cơ bị vỡ [05-09-23]
QUYẾT ĐỊNH: Về việc hủy bỏ Tiêu chuẩn quốc gia [05-09-23]
Nghị định 35/2023/NĐ-CP [07-08-23]
Ý KIẾN TRAO ĐỔI VỀ ĐỘNG ĐẤT Ở KONTUM NGÀY 14-07-2023 (2)[07-08-23]
HOẠT ĐỘNG HỘI 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023 VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM 6 THÁNG CUỔI NĂM [04-08-23]
 Số phiên truy cập

81489961

 
Sự kiện
Gửi bài viết này cho bạn bè

Dự án Đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.[05/05/11]
Xây dựng mới tuyến đường sắt đô thị thí điểm tại Thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn-Ga Hà Nội gồm các hạng mục: trạm bảo dưỡng sửa chữa depot và đường dẫn vào depot, cầu cạn, đường ngầm, ga trên cao, ga ngầm, các công trình đồng bộ khác, mua sắm thiết bị (đầu máy, toa xe, khu dept, cấp điện, thông tin, giám sát điều hành.......), hệ thống đường ray, hệ thống bán vé.

Dự án Đường sắt đô thị
 

đoạn Nhổn - Ga Hà Nội

 

 

·                     Tên dự án: Tuyến đường sắt đô thị thí điểm Thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn-Ga Hà Nội.

·                     Chủ đầu tư: Ban dự án đường sắt đô thị Hà Nội;

·                     Tư vấn lập dự án: Công ty tư vấn Systra (Cộng hoà Pháp);

·                     Mục tiêu đầu tư:

- Xây dựng tuyến đường sắt đô thị phù hợp với Quy hoạch phát triển giao thông vận tải Thủ đô Hà nội đến năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 90/2008/QĐ-TTg ngày 09/7/2008;

- Phát triển đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng đô thị theo hướng hiện đại hoá nhằm nâng cao năng lực vận tải hành khách công cộng, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô; giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, cải thiện tình trạng ô nhiễm môi trường do phương tiện giao thông gây ra cho khu vực trung tâm Hà Nội;

·                     Nội dung:

Xây dựng mới tuyến đường sắt đô thị thí điểm tại Thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn-Ga Hà Nội  gồm các hạng mục: trạm bảo dưỡng sửa chữa depot và đường dẫn vào depot, cầu cạn, đường ngầm,  ga trên cao, ga ngầm, các công trình đồng bộ khác, mua sắm thiết bị (đầu máy, toa xe, khu dept, cấp điện, thông tin, giám sát điều hành.......), hệ thống đường ray, hệ thống bán vé.

Đường sắt đô thị chạy trên tuyến dành riêng với tổng chiều dài 12,5km; trong đó đoạn đi trên cao dài  8,5 Km từ Nhổn đến Thủ Lệ và đoạn ngầm dài 4 Km từ Thủ Lệ đến Ga Hà Nội.  Đường sắt đôi, khổ 1,435m. Có 12 ga (8 ga trên cao, 4 ga ngầm). Vận tốc thương mại 33,8 Km/h. Khu depot và trung tâm bảo dưỡng đặt tại xã Tây Tựu và Minh Khai.

Tuyến có các ga Nhổn -: Cầu Diễn - Mai Dịch - Nút giao với đường Vành đai 3 - Cầu Giấy - Kim Mã - Cát Linh - Quốc Tử Giám - Ga Hà Nội (điểm cuối trên đường Trần Hưng Đạo trước Ga Hà Nội).

·                     Tổng mức đầu tư: 783 triệu € (≈18.408 tỷ VNĐ)

 Nguồn vốn gồm :

Ø  Vốn vay:

+ ODA của CH Pháp: 360 triệu €

Trong đó: vay ưu đãi của Chính phủ Pháp 250 triệu €, vay của cơ quan phát triển Pháp (AFD) 110 triệu €.

+ Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB): 220 triệu € (293 triệu US$)

 + Ngân hàng đầu tư Châu Âu (EIB): 73 triệu €

Ø  Ngân sách của Việt Nam:           130 triệu €

·                     Kế hoạch thực hiện:  

Thời gian triển khai dự án 2009 - 2015.

- Lập thiết kế kỹ thuật, dự toán, tổ chức đấu thầu

4/2009 - 12/2011.

- Giải phóng mặt bằng, tái định cư :

2006 - 2014

- Thi công xây lắp, cung ứng và lắp đặt thiết bị :

2010 - 2015

- Đào tạo chuyển giao công nghệ, vận hành thử (trong quá trình thực hiện đầu tư sẽ xúc tiến hình thành bộ phận quản lý khai thác vận hành dự án để tiếp cận công nghệ, quy trình vận hành).

Theo BAN DỰ ÁN ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ HÀ NỘI

2015 - 2016

 

 

Đóng góp ý kiến về bài viết này 

Mới hơn bài này
Các bài đã đăng
Tiêu điểm
Biến đổi khí hậu và An ninh nguồn nước ở Việt Nam.[08/07/21]
Đại hội lần thứ IV, sự kiện lớn của Hội Đập lớn & Phát triển nguồn nước Việt Nam.[27/04/19]
Hội Đập lớn & Phát triển nguồn nước Việt Nam phấn đấu vì sự nghiệp phát triển thủy lợi của đất nước.[18/04/19]
Danh sách Hội viên tập thể đã đóng niên liễm 2018.[11/01/19]
Chùm ảnh Đại hội lần thứ 2 Hội Đập lớn Việt Nam.[13/08/09]
Nhìn lại 5 năm hoạt động của VNCOLD trong nhiệm kỳ đầu tiên.[10/08/09]
Thông báo về Hội nghị Đập lớn Thế giới.[17/07/09]
Thư chào mừng của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải
VNCOLD đã thành công tại cuộc họp Chấp hành ICOLD Sofia (Bulgaria), 6/6/2008
Phó Thủ tướng khai mạc Hội thảo “ASIA 2008.
Tạo miễn phí và cách sử dụng hộp thư @vncold.vn
Website nào về Thủy lợi ở VN được nhiều người đọc nhất?
Giới thiệu tóm tắt về Hội Đập lớn & Phát triển nguồn nước Việt Nam.
Download miễn phí toàn văn các Tiêu chuẩn qui phạm.
Đập tràn ngưỡng răng cưa kiểu “phím piano".
Đập Cửa Đạt
Lời chào mừng
Qu?ng c�o