» Mở tất cả ra       » Thu tất cả lại
English and French
Tìm kiếm

Bài & Tin mới
Trại điện gió ngoài khơi mạnh nhất thế giới sẽ có tại bang Massachusetts (Mỹ).[17/12/20]
Gần 4km tuyến kè, đê biển Cửa Lò sau bão.[08/12/20]
Hội nghị Ban Chấp hành TỔNG HỘI XÂY DỰNG VIỆT NAM lần thứ 4 khóa VIII.[04/12/20]
Sông Hậu, cù lao Mỹ Hòa Hưng và thành phố Long Xuyên.[30/11/20]
“Đô thị tiến biển” là tiến như thế nào?[25/11/20]
Hỏi xoáy đáp thật.[21/11/20]
Thiếu nước ngọt và cần bể chứa ở Đồng Bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL).[19/11/20]
Đô thị cảng - công nghiệp: Thách thức lớn hơn cơ hội.[18/11/20]
Ý kiến thêm về thủy điện.[17/11/20]
Trao đổi với TS Nguyễn Ngọc Chu về thuỷ điện.[12/11/20]
Công trình phòng trị lũ bùn đá.[8/11/20]
Thủy điện có gây thêm lũ?[03/11/20]
Sạt lở đất tạo ra sóng trong hồ.[1/11/20]
Hội thảo: Giải pháp kết nối phát triển khoa học công nghệ xây dung.[31/10/20]
Những thông tin bất ngờ khi tìm ông chủ thực sự của Thuỷ điện Rào Trăng 3.[24/10/20]
Về dự án thủy điện Rào Trăng 3.[23/10/20]
Những thay đổi lâu dài của chế độ dòng chảy của sông Mekong và chiến lược thích ứng cho đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam.[21/10/20]
Sạt lở hết sức nghiêm trọng ở Rào Trăng (Thừa Thiên - Huế).[20/10/20]
Tỷ lệ (phần trăm) của năng lượng gió & mặt trời trong tổng điện năng các nước.[18/10/20]
 Số phiên truy cập

75745657

 
Khoa học & công nghệ
Gửi bài viết này cho bạn bè

Công nghệ xây dựng đường hầm dài nhất Đông Nam Á. [28/10/07]
Đây là đường hầm giao thông bộ đầu tiên ở Việt Nam đã áp dụng Phương pháp đào tunen kiểu mới của Áo, Hệ thống thông gió dọc tuyến với thiết bị ngưng tụ tĩnh điện,..


 

Cấu tạo đường hầm Hải Vân

Một số công nghệ tiên tiến tại

Đường hầm HẢI VÂN

dài nhất Đông Nam Á

Ichizuru ISHIMOTO

(Nippon Koei Co., Tokyo, Nhật Bản)

Tran Ngoc NGUYEN

(PMU 85, Bộ Giao thông Vận tải, Viện Nam)

Đường bộ đi trên đỉnh đèo Hải Vân dài 20 km quanh co vượt dốc cao 475m với phong cảnh núi - rừng - biển tuyệt đẹp nhưng rất khó đi và tốn nhiều thời gian. Từ năm 2000 bắt đầu nghiên cứu tuyến đường hầm để khởi công năm 2003 và hoàn thành năm 2005. Đường hầm chỉ dài 6,3 km. Đây là đường hầm giao thông bộ đầu tiên ở Việt Nam đã áp dụng Phương pháp đào tunen kiểu mới của Áo (New Austrian Tunneling Method – NATM), Hệ thống thông gió dọc tuyến với thiết bị ngưng tụ tĩnh điện (Electrostatic Precipitator – EP), Kiểm soát & Thu thập Số liệu (SCADA).

Mời xem toàn văn tại phần tiếng Anh: http://vncold.vn/En/Web/Content.aspx?distid=324

  

Đóng góp ý kiến về bài viết này 

Mới hơn bài này
Các bài đã đăng
Tiêu điểm
Đại hội lần thứ IV, sự kiện lớn của Hội Đập lớn & Phát triển nguồn nước Việt Nam.[27/04/19]
Hội Đập lớn & Phát triển nguồn nước Việt Nam phấn đấu vì sự nghiệp phát triển thủy lợi của đất nước.[18/04/19]
Danh sách Hội viên tập thể đã đóng niên liễm 2018.[11/01/19]
Chùm ảnh Đại hội lần thứ 2 Hội Đập lớn Việt Nam.[13/08/09]
Nhìn lại 5 năm hoạt động của VNCOLD trong nhiệm kỳ đầu tiên.[10/08/09]
Thông báo về Hội nghị Đập lớn Thế giới.[17/07/09]
Thư chào mừng của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải
VNCOLD đã thành công tại cuộc họp Chấp hành ICOLD Sofia (Bulgaria), 6/6/2008
Phó Thủ tướng khai mạc Hội thảo “ASIA 2008.
Tạo miễn phí và cách sử dụng hộp thư @vncold.vn
Website nào về Thủy lợi ở VN được nhiều người đọc nhất?
Giới thiệu tóm tắt về Hội Đập lớn & Phát triển nguồn nước Việt Nam.
Download miễn phí toàn văn các Tiêu chuẩn qui phạm.
Đập tràn ngưỡng răng cưa kiểu “phím piano".
Đập Cửa Đạt
Lời chào mừng
Qu?ng c�o