» Mở tất cả ra       » Thu tất cả lại
English and French
Tìm kiếm

Bài & Tin mới
Ít phù sa làm nước sông Mekong chuyển sang màu xanh.[22/04/20]
Đập của Trung Quốc đã giữ lại nước sông Mekong trong lúc hạn hán.[17/04/20]
Đánh giá năng lực nhà thầu 6 tháng cuối năm 2019 của Bộ NN&PTNT.[15/04/20]
Biến đổi môi trường ở Đồng bằng sông Cửu Long: “Sự bành trướng vô hạn của các đô thị”[13/04/20]
Hướng dẫn Khoan phụt với Silica SOL để lấp kín lỗ rỗng trong đá cứng.[12/04/20]
Đập tràn trên sông Thames ở London, thủ đô Vương quốc Anh.[11/04/20]
Trả lời bài báo trên VNexpress.[04/04/20]
Vì sao cát biển và sa mạc không thể dùng để xây dựng?[03/04/20]
Chuyển nước từ miền Đông sang miền Tây “Nước xa không cứu được lửa gần”.[01/04/20]
Tiêu chuẩn kỹ thuật phụt vữa đập đất SL 526 – 2014 (Trung Quốc).[31/03/20]
Hạn mặn Đồng bằng sông Cửu Long & giải pháp.[29/03/20]
Khai thác cát quá mức đang tàn phá sông Mekong ra sao?[26/03/20]
Vật liệu Polyurea đàn hồi (TOP COAT) để bọc phủ chống thấm bề mặt bê tông.[25/03/20]
Ngày Nước Thế giới 22/3:Tiến bộ kỹ thuật giúp nhân loại giải quyết tình trạng thiếu nước.[24/03/20]
Bộ ‘Kit’ của Việt Nam.[23/03/20]
Campuchia tạm dừng xây đập trên sông Mekong 10 năm.[20/03/20]
Bàn về nguyên nhân sụt lún đê ở Cà Mau.[19/03/20]
Thư Bergamo: Virus ở Italia.[18/03/20]
Vật liệu Polyacrilic đàn hồi (EPR)để sửa chữa kết cấu bê tông bị nứt.[17/03/20]
 Số phiên truy cập

73430384

 
Quản lý Qui hoạch
Gửi bài viết này cho bạn bè

Hà Nội đề xuất thu phí vào nội đô: Khác gì “dùng lu chống ngập”![01/08/19]
Ùn tắc giao thông Hà Nội không chỉ có lỗi của dân, mà có lỗi của chính quyền thành phố, vì vậy, thu phí không phải là giải pháp căn cơ.

Hà Nội đề xuất thu phí vào nội đô:
 Khác gì “dùng lu chống ngập”!

 

Ùn tắc giao thông Hà Nội không chỉ có lỗi của dân, mà có lỗi của chính quyền thành phố, vì vậy, thu phí không phải là giải pháp căn cơ.

Hà Nội đang lên kế hoạch thực hiện nghị quyết về đề án "tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc và ô nhiễm môi trường giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn 2030", trong đó có nội dung thu phí phương tiện vào nội đô đang được dư luận quan tâm.

Chuyên gia giao thông cho rằng, việc Hà Nội thu phí sẽ khiến cho hàng hoá đưa vào nội đô sẽ tăng cao vì phải gánh thêm loại phí này. Đặc biệt, người dân đặt ra nhiều giả thiết, Hà Nội sẽ thu phí bằng cách nào? Khu vực thu phí được phân vùng từ đâu. Không lẽ mỗi một đường làm 1 trạm thu phí? Nếu là như vậy thì không ổn chút nào, Hà Nội sẽ bị “tắc” bởi các trạm thu phí.

Việc đi làm và nhu cầu vào nội đô không hề thay đổi, lấy việc thu phí vào nội đô để giảm ùn tắc thì có khác gì ý tưởng... “dùng lu chống ngập lụt” đâu!


Phi Long

   

Mời download & xem file đính kèm.


 

Đóng góp ý kiến về bài viết này 

Mới hơn bài này
Các bài đã đăng
Tiêu điểm
Đại hội lần thứ IV, sự kiện lớn của Hội Đập lớn & Phát triển nguồn nước Việt Nam.[27/04/19]
Hội Đập lớn & Phát triển nguồn nước Việt Nam phấn đấu vì sự nghiệp phát triển thủy lợi của đất nước.[18/04/19]
Danh sách Hội viên tập thể đã đóng niên liễm 2018.[11/01/19]
Chùm ảnh Đại hội lần thứ 2 Hội Đập lớn Việt Nam.[13/08/09]
Nhìn lại 5 năm hoạt động của VNCOLD trong nhiệm kỳ đầu tiên.[10/08/09]
Thông báo về Hội nghị Đập lớn Thế giới.[17/07/09]
Thư chào mừng của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải
VNCOLD đã thành công tại cuộc họp Chấp hành ICOLD Sofia (Bulgaria), 6/6/2008
Phó Thủ tướng khai mạc Hội thảo “ASIA 2008.
Tạo miễn phí và cách sử dụng hộp thư @vncold.vn
Website nào về Thủy lợi ở VN được nhiều người đọc nhất?
Giới thiệu tóm tắt về Hội Đập lớn & Phát triển nguồn nước Việt Nam.
Download miễn phí toàn văn các Tiêu chuẩn qui phạm.
Đập tràn ngưỡng răng cưa kiểu “phím piano".
Đập Cửa Đạt
Lời chào mừng
Qu?ng c�o