Một số đặc tính kĩ thuật vật liệu hỗn hợp có nhựa đường để gia cố mái đê biển.[18/06/15]

16/06/2015 13:39

15

MỘT SỐ ĐẶC TÍNH KỸ THUẬT VẬT LIỆU HỖN HỢP
CÓ NHỰA ĐƯỜNG ĐỂ GIA CỐ MÁI ĐÊ BIỂN

 

PGS.TS. Nguyễn Đăng Tộ, nguyendangto@wru.edu.vn
 ThS. Hồ Hồng Sao, hohongsao@wru.edu.vn

Đại học Thủy lợi.

1. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU

Hiện tại ở Việt Nam, gia cố mái đê biển được thiết kế, tính toán theo 14TCN 130-2002 - Hướng dẫn thiết kế đê biển ; và phải  đảm bảo an toàn đê theo yêu cầu kỹ thuật  thiết kế đê biển năm 2012 (Ban hành theo quyết định số 1613/QĐ-BNN-KHCN ngày 09/7/2012 của Bộ Nông nghiệp & PTNT). Trên thế giới, đặc biệt ở Hà Lan đã sử dụng lớp gia cố loại không thấm cho hơn 400km đê biển từ năm 1953, chúng  có độ bền cho đến ngày nay [3]. Ở Việt Nam do có nguồn vật liệu đia phương đá, cát, hạt mịn phong phú, nhựa đường (bitum) tuy còn nhập khẩu nhưng đang được sư dụng rỗng rãi trong công trình giao thông.Trong nước chưa có tài liệu hoặc tiêu chuẩn Việt Nam nào đề cập đến tính toán, thiết kế các thông số kỹ thuật loại vật liệu hỗn hợp có bitum để gia cố mái đê biển. Vì vậy chúng tôi đề nghị tính toán các thông số kỹ thuật cơ bản loại vật liệu hỗn hợp này, gọi chung là asphalttic concrete, để gia cố mái đê biển nhằm khẳng định tính ưu việt của nó. Kết quả nghiên cứu đề nghị đưa vào tiêu chuẩn kỹ thuật thiết kế lớp gia cố đê biển. …

   

Mời download & xem file đính kèm.