Công nghệ xây dựng đường hầm dài nhất Đông Nam Á. [28/10/07]

27/10/2007 15:16

15


 

Cấu tạo đường hầm Hải Vân

Một số công nghệ tiên tiến tại

Đường hầm HẢI VÂN

dài nhất Đông Nam Á

Ichizuru ISHIMOTO

(Nippon Koei Co., Tokyo, Nhật Bản)

Tran Ngoc NGUYEN

(PMU 85, Bộ Giao thông Vận tải, Viện Nam)

Đường bộ đi trên đỉnh đèo Hải Vân dài 20 km quanh co vượt dốc cao 475m với phong cảnh núi - rừng - biển tuyệt đẹp nhưng rất khó đi và tốn nhiều thời gian. Từ năm 2000 bắt đầu nghiên cứu tuyến đường hầm để khởi công năm 2003 và hoàn thành năm 2005. Đường hầm chỉ dài 6,3 km. Đây là đường hầm giao thông bộ đầu tiên ở Việt Nam đã áp dụng Phương pháp đào tunen kiểu mới của Áo (New Austrian Tunneling Method – NATM), Hệ thống thông gió dọc tuyến với thiết bị ngưng tụ tĩnh điện (Electrostatic Precipitator – EP), Kiểm soát & Thu thập Số liệu (SCADA).

Mời xem toàn văn tại phần tiếng Anh: http://vncold.vn/En/Web/Content.aspx?distid=324